Sinh viên với ngày của mẹ

24 giờ trong “Ngày của mẹ” (10/5) là quá ít ỏi so với 8.736 giờ trong năm. Thế nhưng những giờ phút đó sẽ trở nên đáng quý hơn nếu bạn biết làm những điều khiến mẹ cảm thấy hạnh phúc

Chắc hẳn không ít bạn sẽ chọn mua hoa hồng, thiệp, nước hoa hoặc mỹ phẩm…để tặng mẹ vào dịp này, thế nhưng một số sinh viên lại chọn những món quà “handmade” để tặng mẹ.

Theo như H.Thu (nữ sinh Ngân Hàng) thì món quà “handmade” của cô bạn vừa độc đáo vừa thể hiện được hết tình yêu dành cho mẹ của mình. Thu kể: “Cứ mỗi tối là mình lại lên mạng để học cách làm bánh. Mặc dù chi phí làm bánh không rẻ hơn mua bánh, nhưng mình thích cảm giác tự làm, tự tay trang trí một chiếc bánh gatô kèm theo dòng chữ “Con Yêu Mẹ” để tặng mẹ”…

Không mua thiệp đã làm sẵn, M.Tuấn (ĐH Thương Mại) quyết tự tay tự tay làm cho bằng được tấm thiệp tặng mẹ. Tuấn kể: “Ban đầu cũng định mua một cái thiệp nhỏ rồi viết vài dòng cho mẹ nhưng hôm đi ra cửa hàng lưu niệm chọn mãi chả thấy cái thiệp nào ưng ý nên mình quyết định về học cách làm thiệp. Tấm thiệp này của mình tuy không đẹp nhưng dù sao đó cũng là công sức mình bỏ ra để làm nên mình nghĩ mẹ sẽ rất trân trọng nó”. Tuấn còn cho biết bạn ra bưu điện gửi tấm thiệp về Lào Cai từ đầu tháng và hy vọng tấm thiệp sẽ được gửi về nhà đúng ngày 10-5.

“Năm ngoái lúc mình gọi điện về để chúc mẹ sức khỏe và hạnh phúc thì mẹ cứ ngẩn người ra chả hiểu hôm đó là ngày gì nhưng năm nay vào “Ngày của mẹ” mình tin rằng khi mình điện về mẹ sẽ rất vui. Quê mình tận Nghệ An, ra Hà Nội học cũng được 2 năm rồi, ngày xưa ở nhà chỉ có 2 mẹ con nên mẹ là người thân duy nhất của mình trong gia đình. Bây giờ ở xa, không thể lúc nào cũng ở bên mẹ được nên những dịp như thế này mình đều cố gắng tâm sự với mẹ qua điện thoại thật nhiều chuyện để mẹ không cảm thấy cô đơn…”, Hà Huyền (ĐH Quốc Gia) tâm sự.

Không thể về quê trong dịp này do đang bận học thi, nhiều bạn sinh viên lại quyết định tổ chức kỉ niệm “Ngày của mẹ” thông qua các hoạt động trên lớp. V.Hoàng (ĐH Giao Thông Vận Tải) kể lớp cậu đa số toàn con trai nên cả lớp quyết định sẽ thi hát và thi nấu ăn. Phần thi hát thì thực hiện ngay trên lớp còn phần thì nấu ăn thì mỗi người sẽ tự nấu sẵn ở nhà rồi mang tới lớp để cả lớp “chấm điểm”. Giải nhất thì không có ai đạt được nhưng bù lại ai cũng cảm thấy vui và nỗi nhớ nhà trong những dịp này cũng vơi bớt phần nào.

Còn Hùng (SV FPT) lại quyết định làm hẳn một trang web riêng rồi rủ bạn bè vào trong đó viết những lời nhắn yêu thương gửi cho mẹ. Hùng nói: “Mỗi sinh viên đều có một món quà riêng cho mẹ. Mình quyết định làm website với mong muốn cùng bạn bè chia sẻ và gửi những tình cảm yêu thương tới mẹ, người đã vất vả nuôi mình khôn lớn”

Ngày của mẹ đang đến gần, rất nhiều món quà độc đáo, có một không hai được các bạn nghĩ ra để tặng mẹ nhưng chắc chắn một điều rằng ai cũng mong rằng mẹ của mình sẽ là người vui nhất, hạnh phúc nhất trong “Ngày của mẹ”

Leave a Reply

